ĐƯỢC BỒ TÁT DI LẠC CHỈ DẠY
Sau đó chúng tôi cùng tiến vào nội điện của cung trời Đâu Xuất để đảnh lễ Bồ
Tát DI LẠC. Cái đẹp, cái hùng tráng của Điện Di Lạc thật là không bút mực nào
hình dung ra được, nơi đâu cũng lấp lánh óng ánh vàng. Cửa điện có gắn 3 chữ
lớn tỏa ánh vàng kim viết bằng hán văn "ĐÂU XUẤT THIÊN". Tại đây, chính mắt
tôi thấy Bồ Tát Di Lạc. Dáng dấp của Ngài không giống như ông Phật cười ngất
với cái bụng to, tròn ung ủng như tượng Phật Di Lạc ở thế gian. Bồ Tát Di Lạc
hiện tướng trang nghiêm với đủ 32 tướng tốt và 80 oai nghi, dáng Ngài rất là
đẹp.
Hai bên đại điện có rất nhiều Bồ Tát. Những Bồ Tát ấy mặc các loại áo đạo khác
nhau đang đứng hoặc ngồi, nhưng những Ngài mặc áo cà sa đỏ có ánh hào quang
tỏa ra từ áo là chiếm đa số, mỗi vị đều ngự trên một tòa sen. Tôi bèn tiến lên
đảnh lễ Bồ Tát Di Lạc và xin Ngài chỉ dạy. Bồ Tát Di Lạc nói với tôi một số
pháp âm:
- Ta sẽ giáng sanh vào thế giới ta bà khi mở Hội Long Hoa lần thứ ba (cách
chừng 60 vạn ức năm sau). Lúc ấy cả địa cầu không đâu có núi cao hay biển sâu,
hang ổ vực thẳm, cả cõi đất bằng phẳng như bàn tay. Thế giới ta bà sẽ biến
thành tịnh độ nhân gian. Để dọn đường, các ông dưới ấy cần thương yêu lẫn
nhau, giữa đạo này với đạo khác. Không nên chê dèm pha, phỉ báng nhau. Trong
cùng một đạo, giữa tông này với tông khác cũng phải phấn đấu, khuyến khích
nhau tinh tấn tu trì, cần phải sửa đổi cái sai, phò trì cái đúng...
Ngài còn nói nhiều nữa nhưng tôi nhớ không hết, cuối cùng tôi đảnh lễ Ngài rồi
ra ngoài.
Ân Sư tôi Hư Vân Lão Hòa Thượng dẫn tôi đến một tòa lầu các lớn. Trước tòa ấy
có một vị ăn mặc giống như quần áo của võ tướng nhà Minh, xem ra không phải là
Bồ Tát Vi Đà. Vị này dẫn tôi vào bên trong, còn dọn ra đãi chúng tôi bánh mật
hoa mà các tiên nữ ở đây hái và luyện thành. Tôi ăn thử một miếng sao mà ngon,
dịu ngọt và hấp dẫn như thế. Phước Vinh Đại Sư nói với tôi là trên trời mọi
người đều dùng bánh chế luyện bằng mật hoa, không những được bệnh tật, kéo dài
tuổi thọ mà còn làm trẻ lại và khỏe ra nữa, cứ ăn nhiều lên đi có lợi lắm đó.
Sau này đúng là thể dạng tôi phục hồi tuổi xuân, tôi cảm thấy trẻ ra và thân
thể cũng cảm thấy nhẹ nhàng nhiều, và mãi đến hôm nay tôi chưa dùng đến một
viên thuốc nào cả.
Tiếp đến Đại Sư Phước Vinh lại nói:
- Người ở Thượng giới ham vui chẳng chịu tu hành, cũng y như người giàu có ở
thế gian vậy. Không chịu xuất gia chỉ ở hưởng cái phước trước mắt mà chẳng hề
biết là chưa ra khỏi tam giới, chưa thoát khỏi sinh tử luân hồi. Chúng tôi ở
đây nghe Bồ Tát Di Lạc thuyết pháp sau này giáng thế độ chúng sanh, mới là
thực sự hành Bồ Tát Đạo, liễu thoát sinh tử...
Lúc ấy Ân Sư tôi cũng dạy tôi thêm:
- Thời kỳ mạt pháp này cần phải tu hành phổ độ chúng sanh trong hoàn cảnh ác
liệt nhất, trong tình huống xấu xa nhất cũng phải thể hiện tâm đại từ bi, đừng
tham cầu tiện nghi trong thuận cảnh mới độ sanh, mới từ bi hỉ xã, đừng né
tránh nghịch cảnh, cần phải độ cho người ác biết giác ngộ, biết quay đầu hành
thiện, làm lành. Con người có làm lành cuộc sống mới tốt lành. Để thanh tịnh
mà tu, ở ngay trong hoàn cảnh xấu ác nhất mà kiên quyết giữ được Huệ mạng Phật
Bồ Tát, đó mới là thực hành chánh Bồ Tát Đạo. Ta dặn con, khi trở lại thế gian
cần nói cùng đồng đạo, nhất là các bạn cùng tu, cần lấy giới làm Thầy, theo cũ
mà hành trì, đừng cải cách duy tân, sửa đổi tăng chế. Ta rất đau lòng thấy có
người cho chú Lăng Nhiêm là giả, có kẻ còn không tin nhân quả lại bịa ra trứng
là chay lạt, lại không chịu khó tu trì để cảm hóa chúng sanh, còn dùng những
pháp tà mị để giải kinh Phật tới loạn cuồng lên, mong hưởng của cúng dường.
Những thứ ấy đều do ma giáo vào cõi phàm để triệt tiêu huệ căn của Như Lai,
khiến quần ma có thể xuất đầu lộ diện, nhiễu hại chúng sanh, con hiểu chưa?
Còn cái này nữa, con cầu hết sức nương ý chí ta, mới là trò ta. Ta cho con
biết , sau này con sẽ đi các nước Âu Á để thuyết pháp độ sanh. Nhưng muốn
chuyển hóa trấn động được lòng người ở hoàn cảnh xấu ác nhất con cần phải sửa
sang lại, phục hưng lại các chùa chiền của ta khai sáng trước đây. Bởi đó, ta
đặt tên con là Phục Hưng lúc mới truyền pháp cho con đó, con có biết không?
Ngưng một lúc, Ân Sư tôi đột nhiên lớn tiếng ngâm rõ từng câu một, câu kệ
"Thâm tùng sương tuyết du kiên uyển, hải thiên nhất sắc biến tam thiêm" (trong
hoàn cảnh sương tuyết dầy đặc ấy, cây thông vẫn kiên trì giữ lẽ sống của mình,
màu biến nếu lắng tợ màu trời, có thể lan tỏa mãi thế giới tam thiên).
Nghỉ ngơi một hồi Bồ Tát Quan Âm dẫn tôi ra khỏi đại điện đi tham quan thắng
cảnh. Cả một bầu trời chói lọi ánh sáng trong lành, những chim chóc tuyệt đẹp
đua nhau ca hót véo von, âm sắc du dương chợt xa chợt gần. Các tiên nữ, tiên
đồng mặc đủ loại áo tiên thướt tha tuyệt vời, xếp thành từng hàng, đội ngũ
chỉnh tề, tự tại dạo chơi. Bông hoa khắp nơi nở mọi hình sắc lộng lẫy huy
hoàng, ẩn hiện xa gần. Những đình đài lầu các, bảo tháp bảo đàn, đều phát ra
những ánh sáng lung linh huyền diệu, thật là cảnh ở trên trời so với thế gian
sáng như muôn với một vậy. Tôi vừa thưởng ngoạn vừa không ngớt miệng khen, Bồ
Tát Quan Âm thấy vậy đưa tay chỉ cho tôi thấy ở xa xa ấy có một ngọn núi to
hơn quả núi côn lôn, phóng ra muôn vạn hào quang đủ mọi màu sắc, Ngài nói với
tôi rằng:
- Đấy là xứ của Thái Thượng Lão Quân (Lão Tử), gọi là Luyện Ðan Ðại Tháp.
Phóng tầm nhìn ta thấy tòa tháp luyện đan ấy vô cùng tráng lệ ẩn hiện trong
lớp lớp từng mây, cũng chẳng biết bao nhiêu từng, ôm lấy quanh quả núi chói
chang hào quang ấy. Chúng tôi chỉ nhìn mà không ghé vào quả núi ấy, Bồ Tát
Quan Âm nói thêm:
- Tháp ấy là nơi cư trú của chư vị Thượng Tiên, Ðại Tiên, chung quanh các phía
có dãy đầu những cây Lung Linh nguyên (cây Linh nguyên là nguyên hình của
người tu theo đạo tiên) cùng hoa quả bốn mùa . Nghe nói cách tu của đạo tiên ở
thế gian, từ khi phát nguyện tu là trên trời mọc 1 cây linh nguyên. Tu khá thì
cây ấy tốt đẹp, bằng không cây ấy èo uột và có khi chết, nếu ở thế gian vị ấy
phạm quá nhiều lầm lạc...
Lúc ấy Bồ Tát Quan Âm thúc hối tôi:
- Thì giờ eo hẹp lắm đi cho nhanh, tôi dắt ông đến thế giới Cực Lạc Phương
Tây, so với cảnh này còn đẹp và thích thú hơn nhiều.